“ก๊อต จิรายุ” โต้บอกเลิก “โบว์” ก่อนเข้ารายการ เจ็บเหมือนกัน แต่เป็นเพื่อนดีที่สุด

Categories

DISCOUNTS

กลุ่มกองเชียร์ฟุตบอล “อุลตร้าไทยแลนด์” ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเพจ Ultras Thailand ก่อนที่ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก พบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เกี่ยวกับกฎของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ว่าจำกัดเสรีภาพการเชียร์ของแฟนบอลเสมือนปฏิบัติเป็นอาชญากร อีกทั้งได้สมเพชกองเชียร์ที่ยอมก้มหัวให้คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ อัล นาสเซอร์ ทีมในซาอุดีอาระเบีย เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ยิงไป 25 ประตู จาก 30 เกม โดยสัญญาปัจจุบันของแข้งวัย 38 ปี มีอยู่จนไปถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ารเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย เฉือนเอาชนะ โคลอมเบีย 3-1 เซต 25-19, 20-25, 25-23,28-26 สรุปทีมไทย แข่ง 7 นัด ชนะ 4 แพ้ 3 นัด มี 11 คะแนน จบอันดัน 5 ของตาราง โดยเกมบิ๊กแมตช์ นัดที่ 13 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดเอติฮัต สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เวลา 12.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเกิดขึ้นหลังเกมทีมชาติจบโปรแกรมไม่ถึง 72 ชั่วโมง นั่นทำให้จะส่งผลกระทบอย่างมากกับสตาร์ของทั้งสองทีมที่ไปรับใช้ทีมชาติและเดินทางกลับมา โดยเฉพาะผู้เล่นที่ไปคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนอเมริกา ที่ อาร์เจนติน่า พบ บราซิล ซึ่งเรื่องนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล รู้สึกไม่พอใจกับการจัดโปรแกรมของทางพรีเมียร์ลีก เป็นอย่างมากสมาชิกสภานิติบัญญัติในฝรั่งเศสต้องการให้ คาริม เบนเซม่า อดีตสตาร์เรอัล มาดริด ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล อิตติฮัด ในลีกซาอุฯ ถูกริบรางวัลบัลลงดอร์ ปี 2022 และถูกเพิกถอนสัญชาติฝรั่งเศส จากข้อกล่าวหาว่าเขามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มภราดรภาพมุสลิม ซึ่งทางด้านฝรั่งเศสมองว่าเป็นองค์กรก่อการร้าย 

Price

Type

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มบี ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 สำหรับกลุ่มนี้ ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), บราซิล, ตุรกี, เบลเยียม, บัลแกเรีย, เปอร์โตริโก, อาร์เจนตินา และ เปรูOptaJoe เปิดเผยข้อมูลของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันที่ 16 กันยายน 2566 ซึ่งมีการแข่งขันทั้งหมด 7 คู่ ปรากฏว่าค่ำคืนดังกล่าว มีการสร้างสถิติใหม่ โดยผู้ตัดสินได้ทำการแจกใบเหลืองมากที่สุดในวันเดียวรวมทั้งหมด 44 ใบ ถือว่าเป็นการแจกใบเหลืองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน โดยแซงหน้า 43 ใบ ของเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 1998 หรือเมื่อ 25 ปีที่แล้ว "ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย อยู่อันดับ 3 มี 1 แต้มเท่ากับ คูเวต ซึ่งในนัดสุดท้าย หาก ไทย เอาชนะ คูเวต ได้ก็จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่หากเสมอก็ต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ บาห์เรน มากกว่า 4 ประตู เพื่อที่จะเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้า เกาหลีใต้ ชนะน้อยกว่า 4 ประตู ไทย ก็ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องโดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงแก้ไขข้อผิดพลาด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งฟลอเรียน เพลทเทนเบิร์ก นักข่าวสกายเยอรมัน ได้ออกมาเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสโมสรที่กำลังให้ความสนใจ อัสซาน อูดราโอโก้ มิดฟิลด์วัย 17 ปี ของชาลเก้ 04 ทีมในลีกา 2 เมืองเบียร์ โดยเวลานี้สโมสรได้มีการติดต่อพูดคุยกับเอเย่นต์ของตัวนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้วคริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ อัล นาสเซอร์ ทีมในซาอุดีอาระเบีย เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ยิงไป 25 ประตู จาก 30 เกม โดยสัญญาปัจจุบันของแข้งวัย 38 ปี มีอยู่จนไปถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เจอกับแชมป์เก่า แมนฯซิตี้ รูปเกมสู้กันสูสี ต่างฝ่ายต่างรัดกุม แต่เป็น อาร์เซน่อล มาได้ประตูชัยท้ายเกมนาที 86 จากลูกยิงของตัวสำรองอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ไปแฉลบ นาธาน อาเก้ เปลี่ยนทางเข้าประตู ให้ “ปืนใหญ่” เฉือนชนะ 1-0 มีเพิ่มเป็น 20 แต้มเท่ากับ สเปอร์ส แต่ประตูได้เสียเป็นรอง จึงรั้งอยู่อันดับที่ 2 นอกจากนี้ยังถือเป็นการชนะทีม “เรือใบสีฟ้า” ในลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีอีกด้วยเช่นกันการแข่งขันเทควันโด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ศูนย์กีฬาเซียวซาน กัวลี่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 23 ต.ค.66 ซึ่งมจอมเตะพาราไทย ลงชิงชัย 2 รุ่น คือ ธันวา แก่นคำ รุ่น K44-58 กก.ชาย และ ขวัญสุดา พวงกิจจา ในรุ่น K44-47 กก.ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 8 วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 ไบรท์ตัน - ลิเวอร์พูล  สนาม:  เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม  เวลา : 20.00 น.  ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์   ผู้ตัดสิน  VAR : คริส คาวานาจห์ 

Brand

ศึกโมโตจีพีสนามที่ 17 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมรุ่นโมโตทู รอบจัดกริดสตาร์ต ปรากฎว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ที่อยู่อันดับ 4 วันแรก รอบนี้คว้ากริดที่ 5 ได้สตาร์ทแถว 2 โดยตามหลัง เฟร์มิน อัลเดเกร์ ดาวรุ่งชาวสแปนิช ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปด้วยเวลา 1:35.371 โดยนักบิดไทย ทำเวลาตามหลัง +0.417 อันดับ 2 คือ เปโดร อคอสต้า อันดับ 3 อัลเบิร์ต อารีนาส อดีตแชมป์โลกโมโตทรีฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2023-2024 เปิดฉากแล้วในวันที่ 19 กันยายน 2566 โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าเปิดหัวได้สวยด้วยการชนะ เรด สตาร์ เบลเกรด  3-1 ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ที่อยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ เกมแรกทำได้ไม่เลวด้วยการบุกไปยันเสมอ เอซี มิลาน ขณะที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  2-0 ด้าน บาร์เซโลน่า ไล่ถล่ม อันท์เวิร์ป 5-0 โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 สัปดาห์นี้ มีเตะกันเพียง 6 คู่ โดย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดเป็นคู่ใหญ่ในวันเสาร์ "สิงเจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี พบ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่วน 2 ทีมที่มีคิวในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในสัปดาห์ต่อไป อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไม่มีโปรแกรมเตะในสัปดาห์ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้   แนวรุกวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าระหว่าง ทีมชาติบราซิล พบ อุรุกวัย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัด และการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี โดยมีโรดริโก้ ลาสมาร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของทีมชาติบราซิล เป็นผู้ผ่าตัด หลังเจ้าตัวได้อัพรูปว่าอยู่ในโรงพยาบาลแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังตกฟอร์มย่ำแย่ แม้จะมีการเสริมทัพ และใช้เงินไปอย่างมหาศาลในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รวมถึงมีแต่ข่าวไม่ดีออกมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะหลังแพ้คาบ้าน 2 เกมรวด ด้วยจำนวนประตูเกิน 3 ประตู เป็นครั้งแรกในรอบ 61 ปี  จากสถานการณ์ดังกล่าว โฟร์โฟร์ทู นิตยสารฟุตบอลชื่อดัง ได้ทำการจัด 20 อันดับการเซ็นสัญญาที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของ "ปีศาจแดง" ออกมาให้ได้รู้กันการแข่งขันกรีฑาในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์  ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” 2022 ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม รายการวิ่ง 800 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน นักวิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เจ้าของ 4 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม  ช่วงต้นลมกรดวัย 24 ปี ยังเกาะกลุ่ม "เชียงราย โร้ด คลาสสิค 2023" (Chiang Rai Road Classic 2023) กิจกรรมงานปั่นจักรยานทางเรียบ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา  มีนักกีฬาทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่น ทั้งนักปั่นชาวไทย และต่างชาติให้ความสนใจ เข้าร่วมมากมาย กว่า 2,000 คน เส้นทางแบ่งเป็น 4 ระยะ 25 กม.  70 กม. 110 กม. และ 160 กม. ซึ่งนับเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ หวังส่งเสริมการออกกำลังกาย และดึงนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงราย